FANDOM

Trong Fate/Grand Order, cốt lõi của lối chơi xoay quanh các Trận đấu (Battle), nơi người chơi - một Master đưa ra các quyết định khác nhau để tiêu diệt tất cả kẻ địch. Một Nhiệm vụ bao gồm từ 1 đến 5 màn đấu.

Có 3 loại màn đấu: Normal Battle (Thường) , Fatal Battle (Chết người), và Grand Battle (Vĩ Đại). Normal Battle có kẻ địch có độ khó trung bình. Fatal Battles thường bao gồm ít nhất 1 kẻ địch trùm (boss) có cấp độ cao hơn hẳn các kẻ địch thông thường (nhiều HP và gây sát thương lớn hơn). Thông thường, trùm sẽ là một Servant. Cuối cùng, Grand Battles thường có một trùm đặc biệt với độ khó cao nhất. Grand Battles chỉ xuất hiện ở nhiệm vụ cuối cùng của một chuỗi Nhiệm vụ Chính, khi hoàn thành sẽ thu về những phần-thưởng-nhận-một-lần đặc biệt. (Ví dụ như Chén Thánh)

Màn Hình Trận Đấu

Myonteam

Người chơi luôn dành được lượt đầu tiên khi trận đấu bắt đầu, dù là vừa bắt đầu hay đã qua đến màn thứ 5 của trận đấu.

  • Góc trái trên: Thông tin về kẻ địch: Tên, trường phái và hạng (vàng/bạc/đồng), cấp độ, HP và Vạch NP - chính là thanh NP của kẻ địch. Ngoài ra còn có những dấu chấm trên thanh HP có màu sắc khác nhau, đại diện cho những thanh HP riêng biệt mà kẻ địch có (tiêu diệt hết thanh HP thứ nhất, thanh HP thứ 2 sẽ được mở, cứ như vậy cho đến khi kẻ địch chết). Những biểu tượng của các Hiệu ứng trạng thái sẽ xuất hiện bên dưới thanh HP địch.
Khác với thanh NP của Servant đồng minh, Vạch NP là một thanh đo có chia vạch và sẽ hồi một vạch sau mỗi lượt. Khi đầy, kẻ địch sở hữu Vạch NP đó có thể thi triển Bảo Khí của mình trong hành động kế tiếp, và tiêu thụ toàn bộ số vạch trên Vạch NP. Một số kẻ địch có khả năng sạc vạch trên đó bằng kĩ năng.
  • Góc Phải Trên: Số rương đã thu thập được, Lệnh chú, hình đại diện của người chơi, Menu (danh sách tùy chọn) của trò chơi, Kĩ năng Master.
  • Góc trái dưới: Thông tin Servant: Hình đại diện, HP, Thanh NP, và Kĩ năng chủ động. Biểu tượng của các Hiệu ứng trạng thái sẽ xuất hiện phía trên các kĩ năng chủ động.
  • Góc phải dưới: Nút Attack (Tấn công), Thẻ mệnh lệnh của lượt này, cùng với tỉ lệ chí mạng của từng Thẻ mệnh lệnh, và số Sao. Sao sẽ được phân phát cho từng thẻ mệnh lệnh, trừ Bảo Khí, mỗi sao sẽ tăng 10% tỉ lệ chí mạng cho các thẻ mệnh lệnh.

Chuẩn bị

Trong màn hình trận đấu, người chơi có thể làm nhiều hành động trước khi nhấn vào nút Attack.

  • Trạng thái của Servant: Nhấn vào hình đại diện của một Servant sẽ làm hiện ra cửa sổ liệt kê thông tin về Bảo Khí của Servant đó, các Hiệu ứng trạng trái hiện có và số lượt chúng còn tồn tại.
  • Kĩ năng Servant: Kĩ năng Servant được hiện ngay phía trên thanh HP/NP. Nhấn vào kĩ năng sẽ lập tức kích hoạt nó nếu Niệm nhanh (Quick Cast) được bật (nếu không sẽ hiện ra một bảng xác nhận). Chọn họn một kĩ năng khi nó đang trong thời gian chờ sẽ mở ra một hộp thông tin về nó.
  • Kĩ năng Master: Khi nhấn vào biểu tượng Kĩ năng Master, biểu tượng các kĩ năng sẽ hiện ra, tương ứng với Lễ khí ma thuật người chơi đang sử dụng. Giống vỡi kĩ năng của Servant, khi đang trong thời gian chờ, nó sẽ khhoong thể được kích hoạt và hiện số lượt chờ còn lại ở trên biểu tượng kĩ năng.
  • Lệnh chú: Nhấn vào biểu tưởng Lệnh chú sẽ đưa ra 3 lựa chọn: dùng 1 lệnh chú sạc đầy thanh NP của một Servant, dùng 3 Lệnh chú để hồi sinh hoàn toàn Đội hình (đầy cả thanh HP vầ NP), và dùng 1 Lệnh chú để hồi đầy HP của một servant. Bảng này cũng hiện ra khi người chơi bị đánh bại. Ngoài ra, nếu không đủ 3 Lệnh chú, người chơi có thể dùng 1 Saintquartz để hồi sinh toàn đội.
  • Menu:
    • Tam giác trường phái Servant.
    • Nút để BẬT/TẮT Niệm nhanh. Khi Bật, Servant sẽ sử dụng kĩ năng ngay lập tức khi biểu tượng được nhấn, nếu không, người chơi sẽ phải xác nhận trước khi kĩ năng có hiệu lực.
    • Nút để BẬT/TẮT Tốc độ NP bình thường. Khi Bật, Hoạt cảnh của Bảo Khí sẽ được diễn ra ở tốc độ bình thường khi người chơi đang ở trong chế độ tua nhanh.
    • Nút để BẬT/TẮT Tua nhanh hoạt cảnh chết. Khi Bật, hoạt cảnh chết của kẻ địch sẽ được tua nhanh hơn bình thường (đặc biệt là với Servant và Kẻ địch lớn).
    • Nút Thoát: Nằm ở giữa, nếu nhấn nút này và xác nhận, người chơi sẽ thoát trận đấu, được đưa trở về màn hình chính. Lệnh chú đã được dùng trong trận sẽ biến mất, những vật phẩm thu về sẽ không còn nữa, số AP đã dùng cũng không được hồi lại.
    • Vật phẩm nhận được: Trong trận đấu, những vật phẩm thu về sẽ được sắp xếp theo thứ tự thời gian nhận được. Sau khi hoàn thành nhiệm vụ, các vật phẩm sẽ được sắp xếp lại.
  • Chọn mục tiêu: Nhấn vào hoạt ảnh của một kẻ định sẽ biến kẻ đó thành mục tiêu của hành động:kĩ năng và đòn tấn công (bị đánh trước). Sau khi một kẻ địch bị tiêu diệt, mục tiêu bị chọn tự động tiếp theo là kẻ ở ngay bên phải kẻ địch đã chết.
  • Attack: Bắt đầu lượt tấn công.

Lượt ra lệnh

Sau khi bấm Attack, lượt tấn công được bắt đầu, người chơi có thể quay lại bằng nút trở lại ở góc phải dưới. Có thể chọn lại thẻ và mục tiêu (trước khi chọn đủ 3 thẻ).

  • Chọn thẻ: Người chơi sẽ được chọn 3 Thẻ Mệnh Lệnh. Nếu thanh NP của một Servant ở mức 100% trở lên, Servant đó sẽ có thêm 1 thẻ Bảo Khí. Một thẻ có thể được chọn và hủy bằng cách nhấn vào nó. Một khi thẻ thứ 3 được chọn xong, lượt ra lệnh kết thúc và các Servant sẽ bắt đầu những đòn tấn công.
  • Chains (chuỗi) và Attack: Có nhiều cách kết hợp các thẻ lệnh:
    • Brave Chains (Chuỗi Brave): 3 Thẻ của cùng 1 servant: Tạo ra thêm một Extra Attack (đòn tấn công thêm).
    • Art Chains (Chuỗi Arts): 3 Thẻ Arts: Các Servant có các thẻ được chọn nhận 20% thanh NP .
    • Quick Chains (Chuỗi Quick): 3 Thẻ Quick: Nhận ngay 10 sao (không được tính vào đòn đánh sắp tới).
    • Buster Chains (Chuỗi Buster): 3 Thẻ Buster: Tất cả cách đòn đánh được tăng thêm 50% sát thương (trừ NP).
    • Thẻ đầu tiên là Arts: Tất cả các thẻ sạc thêm NP.
    • Thẻ đầu tiên làs Quick: Tất cả các thẻ tạo thêm sao..
    • Thẻ đầu tiên là Buster: Tất cả các thẻ gây thêm sát thương.

Xem thêm Thẻ mệnh lệnh.

  • Tấn công: Khi thẻ mệnh lệnh thứ 3 được chọn, các servant sẽ bắt đầu tấn công.
    • Overkill: Khi một Servant tiếp tục tấn công một mục tiêu khi mà HP đã đó đã xuống '0' trước đó, sẽ tạo ra Overkill (giết quá tay). Nếu thẻ tiếp theo vẫn là thẻ thường (không phải NP) của Servant đó, thì Servant đó sẽ tiếp tục tấn công kẻ đã chết; nếu thẻ tiếp theo là thẻ NP, hoặc thẻ của Servant khác, nó sẽ tấn công kẻ địch tiếp theo; hoặc lượt kết thúc nếu không còn địch nào sống sót.
    • Overgauge: Khi một servant tiếp tục tấn công một kẻ địch khi mà HP của một thanh HP của kẻ đó đã xuống '0' (và kẻ địch đó vẫn còn thanh HP khác), sẽ tạo ra Overgauge (giết quá thanh máu), và trên thanh máu sẽ hiện chữ Break (Vỡ). Nếu vẫn còn các thẻ tiếp theo thì Servant sẽ vẫn tiếp tục tấn công kẻ địch vừa bị Overgauge, tuy nhiên không làm ảnh hưởng đến thanh máu tiếp theo của kẻ địch đó.
    • Mức độ tăng dần: Thẻ thứ 2 và 3 sẽ gây nhiều sát thương và có tính năng được tăng cường hơn.
    • Chí mạng: Sát thương và tính năng được nhân đôi. Servant của người chơi chỉ có thể thực tiện đòn đánh chí mạng khi có Sao (chí mạng).

Lưu ý

  • Khi trò chơi bị lỗi, mất kết nối hoặc tắt, trận đấu có thể được tiếp tục từ màn hình chính. Trò chơi sẽ tự động tải lại từ đợt Chuẩn bị gần nhất. Những kĩ năng và Lệnh chú đã được dùng sẽ không được hồi lại.